Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Hướng dẫn thủ tục kiểm tra chất lượng nhôm và thanh nhôm định hình nhập khẩu theo quy định - Vietcert - 0903 516 929

Hướng dẫn thủ tục kiểm tra chất lượng nhôm và thanh nhôm định hình nhập khẩu theo quy định

Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp liên hệ Vietcert để giải đáp các thủ tục kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu thanh nhôm định hình. Nhằm giúp Doanh nghiệp thực hiện đúng thủ tục pháp lý và tránh những sai sót trong khai báo thuế đối với Hải quan. Vietcert tư vấn thủ tục nhập khẩu nhôm thanh và hợp kim nhôm định hình như sau:

Theo quy định Thông tư 10/2017/TT-BXD ngày 29/09/2017 và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng QCVN 16:2017/BXD thì thanh nhôm định hình phải làm chứng nhận hợp quy hàng nhập khẩu;
Sản phẩm  thanh nhôm định hình nhập khẩu thuộc nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng khác cần thực hiện chứng nhận hợp quy.



1. Thủ tục nhập khẩu thanh nhôm định hình gồm những hồ sơ gì?

Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert - cung cấp dịch vụ kiểm tra chất lượng nhôm định hình nhập khẩu, chứng nhận hợp quy uy tín nhất tại Việt Nam, hồ sơ nhập khẩu cụ thể như sau:
+ Khách hàng cần nộp 03 bản chính đăng ký.

+ Khách hàng cần nộp 01 Bộ hồ sơ nhập khẩu chứng nhận hợp quy sao y bản chính: Bộ hồ sơ chứng nhận hợp quy thanh nhôm định hình nhập khẩu bao gồm hợp đồng, hóa đơn, vận đơn, tờ khai hải quan và các hồ sơ liên quan khác.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí chứng nhận hợp quy, Doanh nghiệp đem giấy đăng kí đã được xác nhận của đơn vị chứng nhận và công văn đem hàng về kho của doanh nghiệp gửi cho Hải quan để giải phóng hàng.

Khoảng 07 - 10 ngày sau, đơn vị chứng nhận sẽ có chứng thư (kết quả Chứng nhận hợp quy) để bổ sung cho Hải quan thông quan cho lô hàng. Thời gian Hải quan cho trả kết quả trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở tờ khai.

2. Các Phương thức đánh giá chứng nhận thanh nhôm định hình nhập khẩu ?

Căn cứ theo Quy chuẩn QCVN 16:2017/BXD kiểm tra chất lượng thanh nhôm định hình nhập khẩu có 02 phương thức:

          + Phương thức 1: Thử nghiệm mẫu điển hình. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy là 1 năm và giám sát thông qua việc thử nghiệm mẫu mỗi lần nhập khẩu. Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị đối với kiểu, loại sản phẩm hàng hóa được lấy mẫu thử nghiệm. Phương thức này áp dụng đối với các sản phẩm nhập khẩu được sản xuất bởi cơ sở sản xuất tại nước ngoài đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương.

          + Phương thức 7: Thử nghiệm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa. Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị cho lô sản phẩm, hàng hóa.

Liên hệ VietCert để được tư vấn tốt nhất:

Hỗ trợ tư vấn miễn phí, thực hiện hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục liên quan tới Chứng nhận hợp quy và các vấn đề pháp lý khác. 
Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và được hưởng dịch vụ tốt nhất. 
Liên hệ: Ms. Khiêm Nguyễn
Mobile: 0903 516 929 - Zalo: 0706 880 132
Email: vietcert.kinhdoanh33@gmail.com
Website: www.vietcert.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét