Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

chứng nhận hợp quy gạch,đá ốp lát-0903577089

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2014/BXD được ban hành nhằm thay đổi và bổ sung một số nội dung chủ yếu của QCVN 16:2011/BXD trong việc chứng nhận hợp quy Nhóm sản phẩm gạch, đá ốp lát. Nội dung thay đổi như sau.
-  Phương thức chứng nhận: Các tổ chức sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng được lựa chọn 1 trong 8 phương thức đánh giá theo Thông tư 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. (VIETPAT khuyến khích dùng phương thức 5 cho nhà sản xuất và phương thức 7 cho nhà nhập khẩu nhằm tối ưu chi phí và thời gian chứng nhận.)
-  Điều chỉnh về sản phẩm và yêu cầu kỹ thuật nhóm sản phẩm gạch, đá ốp lát:
·        Thêm danh mục sản phẩm Gạch gốm ốp lát - Gạch ngoại thất Mosaic.
·        Danh mục sản phẩm Gạch terrazzo: loại bỏ chỉ tiêu độ hút nước.
·        Danh mục sản phẩm Đá ốp lát tự nhiên: loại bỏ chỉ tiêu độ cứng bề mặt.
-  Doanh nghiệp sản xuất trong nước và áp dụng chứng nhận theo phương thức 5 phải áp dụng Hệ thống quản lý chất lương đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9001
Chứng nhận hợp quy (chứng nhận bắt buộc ): là việc xác nhận đối tượng của hoạt động trong lĩnh vực quy chuẩn ký thuật phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. ( theo khoản 7 điều 3 - Luật tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật). Cụ thể hơn, chứng nhận hợp quy là việc xác nhận sản phẩm sản phẩm, hàng hóa VLXD phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc áp dụng khi chưa được chuyển thành các quy chuẩn kỹ thuật ( theo khoản 1 điều 3 -  thông tư số 21/2010/TT-BXD). Chứng nhận hợp quy là bắt buộc đối với các sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng ( quy định trong QCVN 16:2014/BXD) được sản xuất trong nước, nhập khẩu và lưu thông trên thị trường Việt Nam.
Công bố hợp quy: là việc tổ chức cá nhân tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn tương ứng ( Điều 3 khoản 2 Thông tư 28/2012/TT-BKHCN)
Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcet 
-Tổ chức chứng nhận uy tín với văn phòng đại diện và chi nhánh khắp các tỉnh thành giúp việc đánh giá nhanh và tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
– Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên viên tư vấn nắm rõ các văn bản pháp luật để hỗ trợ những vướng mắc tốt nhất cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời và chính xác nhất
Ms. Kim Cúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét